Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Những dấu hiệu có thai ở phụ nữ

Làm mẹ là thiên chức mơ ước của không ít chị em phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng tinh tế nhận ra được những dấu hiệu cho thấy mình đang mang bầu.

Chị em sau tuổi dậy thì, bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt là cho biết buồng trứng dần hoàn thiện, qua độ tuổi này, đến tuổi trường thành việc mang thai sẽ là an toàn nhất. Và khi đã có quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ vào đúng hoặc gần với ngày trứng rụng thì chắc chắn chị em sẽ mang thai.
Có một điều thường thấy là phần lớn khi thai lớn, bụng to lên hẳn thì chị em mới biết mình có thai, mới cuống cuồng tẩm bổ dinh dưỡng cho thai nhi. Vậy tại sao không bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi khỏe mạnh trong những tuần đầu mang thai? Dựa vào những dấu hiệu có thai ở phụ nữ chị em có thể sớm biết “tin vui” đấy: mụn rộp sinh dục nam
Những dấu hiệu có thai ở phụ nữ
Ngực căng, chạm vào đau và nhạy cảm hơn: Ngay từ tuần đầu tiên và đến tuần thứ 6 chị em sẽ nhận thấy ngực rất căng tức, cứng lên và nhạy cảm hơn. Rất nhiều người nhầm lẫn với dấu hiệu trước chu kỳ kinh nguyệt bởi trước chu kỳ thì ngực của bạn nữ cũng căng lên. Tuy nhiên để ý ngày quan hệ và những dẫu hiệu khác dưới đấy, bạn sẽ có câu trả lời chắc chắn là có mang thai hay không.
Chậm kinh: Khi trứng đã thụ tinh và làm tổ trong buồng tử cung thì nội mạc tử cung sẽ không còn bị bong ra nữa như vậy thì hiện tượng kinh nguyệt cũng không còn nữa. Đây là một trong những dấu hiệu cho biết bạn có thai từ rất sớm. Nếu sau 3-5 ngày chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện thì bạn nên mua que thử thai về dùng nhé. Tất nhiên ngoài dấu hiệu của mang thai thì nhiều trường hợp chậm kinh là do bệnh phụ khoa hay những rối loạn nội tiết tố.
Tham khảo thêm: mụn rộp sinh dục ở môi
Quầng vú thâm: Nếu để ý thật kỹ bạn nhận thấy ngay là quầng vú bị thâm nhiều hơn, đến tuần thứ 14 của thai kỳ quầng vú thâm hơn rất nhiều. Cho đến hết thai kỳ thì hiện tượng này mới chấm dứt nhưng đôi khi rối loạn nội tiết cũng làm quầng vú bị thâm.
Thèm ăn: Ham muốn ăn thật nhiều, căm giác lúc nào cũng chỉ muốn ăn và thèm ăn nhiều thứ, thậm chí là thèm ăn những thứ mà trước đây bạn chẳng bao giờ thích ăn. Bụng cồn cào và đầu chỉ nghĩ đến thức ăn, ngày cũng như đêm. Nguyên nhân là lúc này cơ thể cần bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng để bắt đầu nuôi dưỡng cho thai nhi.
Đi tiểu thường xuyên: Tuần thứ 6- thứ 8 của thai nhi chị em thường xuyên gặp biểu hiện đi tiểu nhiều lần, như vậy có khả năng bạn có tin vui. Tuy vậy bạn cũng không thể bỏ qua những căn bệnh cũng dễ mắc phải như tiểu đường, nhiễm trùng đường tiểu…
Cảm giác kiệt sức, buồn ngủ: Phụ nữ mang thai dễ mệt mỏi và kiệt sức, luôn cảm thấy thiếu ngủ. Một số chị em dấu hiệu này có từ tuần đầu tiên rồi. Căn nguyên là do lượng progesterone đột nhiên tăng cao hơn bình thường. mụn rộp sinh dục ở miệng
Buồn nôn và nôn: Dị ứng với một số mùi thức ăn, ăn không ngon và thường buồn nôn và nôn. Tuần thứ 2 bạn đã có dấu hiệu này rồi đấy. Nhưng cũng không thể loại trừ là bạn không mang thai mà là do bạn bị ngộ độc hay căng thẳng.
Đau lưng: Nhiều chị em vô tình bỏ qua một dấu hiệu rất thường thấy khi phụ nữ mang thai đó là đau lưng. Quý thứ 2, thứ 3 thì bụng bầu hiện ra rõ hơn, chị em mới chú ý đến dấu hiệu đau lưng.
Cảm thấy nhức đầu: Lượng estrogen tăng cao trong thời kỳ kinh nguyệt là nguyên nhân gây nên hiện tượng nhức đầu khi mang thai. Dấu hiệu này ít được chị em để ý.
Chảy máu âm đạo: Sau thụ thai khoảng 11, 12 ngày trứng sẽ đến tử cung làm tổ, vì thế nó làm bong lớp niêm mạc của tử cung gây ra chảy máu. Lượng máu có màu hồng và ra ít, trong 1-2 ngày là hết. Những chị em có kinh nguyệt thất thường thì chảy máu âm đạo dễ nhầm lẫn với rong kinh.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vấn đề gì hãy mạnh dạn liên hệ đến đường dây nóng 0438288288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được giúp đỡ nhé.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels