Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Bệnh giang mai: nguyên nhân, triệu chứng cũng như chữa trị



Bệnh giang mai là gì?


Bệnh giang mai là một bệnh truyền nhiễm thường gặp lây nhiễm thông qua làm chuyện ấy không an toàn, lây truyền qua máu, tiếp xúc cơ thể hay từ mẹ sang con. Giang mai do một loại xoắn khuẩn có tên gọi là Treponema pallidum xâm nhập cũng nhưo cơ thể cũng như có thể phá vỡ các hệ thống mạch máu, hệ thống thần kinh của con người cũng như dẫn đến tử vong cho bệnh nhân. Giang mai có sức ảnh hưởng cũng như tàn phá cực lớn tới sức khỏe con người cũng như giống nòi sau này chính vì vậy cần sớm chữa trị ngay khi phát hiện ra bệnh để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, triệu chứng cũng như cách chữa trị của căn bệnh này để có biện pháp ngăn chặn kịp thời tránh tổn hại tới sức khỏe.cách điều trị viêm bao quy đầu

triệu chứng giang mai

Nguyên nhân bệnh giang mai


Một số nguyên nhân dẫn đến lây nhiễm bệnh giang mai mà các bạn nên biết:

-làm chuyện ấy bừa bãi, làm chuyện ấy không an toàn, làm chuyện ấy với đối tượng làm nghề mại dâm, mát xa, gội dầu, làm chuyện ấy với đối tượng đang trong thời gian ủ bệnh chưa có biểu hiện của bệnh.

-Bà mẹ mang thai có thể gây bệnh cho con qua dây rốn, nước ối hay bé có thể bị mắc giang mai bẩm sinh.

-Tiếp xúc với vết thương hở, dịch mủ, máu của người bị bệnh giang mai cũng có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh.

-Sử dụng bơm kim tiêm, truyền máu hay vết thương tiếp xúc với máu của bệnh nhân bị giang mai cũng dẫn đến lây nhiễm bệnh.
 xem thêm:chữa bệnh viêm bao quy đầu
-Sử dụng chung quần áo, đồ dùng cá nhân, ôm hôn, tiếp xúc cơ thể cũng dẫn tới bệnh.

Triệu chứng của bệnh giang mai:


Một số triệu chứng điển hình của giang mai như sau;

Trong giai đoạn 1:

-Sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 10 ngày đến 3 tháng bệnh dẫn đến những vết loét hình bầu dục có màu đỏ nhẵn không gây ngứa ngáy hay đau đớn cho bệnh nhân.

-Bắt đầu có hạch nổi dày đặc 2 bên bẹn sờ cũng nhưo có cảm giác cứng nhưng không gây đau.

-Các nốt săng giang mai xuất hiện ở cơ quan sinh dục của cả nam cũng như nữ. Một số trường hợp có săng giang mai ở miệng hay hậu môn do người đó có quan hệ bằng miệng cũng như hậu môn.

Trong giai đoạn 2:

-Sau khoảng từ 1 đến 3 tháng tiếp theo bệnh chuyện sang giai đoạn 2 với các nốt săng giang mai chuyển thành màu đỏ hoặc tím trên khắp cơ thể ở một số vị trí như tứ chi sườn, lưng, tay chân cũng như có thể biến mất khi chạm tay ấn cũng nhưo các nốt này.

-Trên da bắt đầu có các mảng sần cũng như viêm loét chày dịch khi bị cọ xát hay va chạm phải.

-Người bệnh trở nên mệt mỏi hơn, bị đua đầu, sốt, nổi hạch ở bẹn, cổ cũng như nách.

Trong giai đoạn 3:

-Sau 1 tháng bệnh chuyển tiếp sang giai đoạn 3 các nốt mụn biến mất cũng như không còn bộc lộ ra bề ngoài nữa. Ở giai đoạn này muốn phát hiện ra bệnh cần phải xét nghiệm máu để biết cũng như chữa trị trước khi chuyển sang giai đoạn 4.

Trong giai đoạn 4:

-Ở giai đoạn cuối bệnh thường phát ra sau 3 tới 15 năm gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

-Gây ảnh hưởng hệ thần kinh như động kinh, phình động mạch….

-Gây đột quỵ cũng như tử vong, gây ảnh hưởng tim mạch.

-Một số trường hợp bị củ giang mai khiến người bệnh cảm thấy sợ hãi, lo lắng cũng như tự ti khi tiếp xúc với người khác.

chữa trị giang mai


Để chữa trị giang mai nhằm đảm báo sức khỏe cho bản thân cũng như cộng đồng các các bạn nên tới cơ sở y tế uy tí khám xét nghiệm kiểm tra tình trạng bệnh cũng như có phương pháp chữa trị thích hợp. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh đặc trị bệnh để có thể uống hoặc tiêm tùy theo thể trạng bệnh nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan cũng như phát triển của xoắn khuẩn gây bệnh. Bệnh giang mai chỉ có thể dừng ở mức ngăn chặn lây lan cũng như phát triển chính vì vậy cần phải tái khám 6 tháng 1 lần để kiểm tra tránh trường hợp bệnh tái phát trở lại mà không biết gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Giang mai là căn bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm chính vì vậy các các bạn nên tự tham khảo cũng như rút ra những kinh nghiệm cho bản thân nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như sức khỏe của cộng đồng.
Tìm hiểu thêm:

cơ quan sinh dục nóng đỏ
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels