Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Sùi mào gà: nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách chữa trị

Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là hay còn được gọi với tên khác là mồng gà là một trong số những bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua làm chuyện ấy không an toàn. Sùi mào gà do một loại virut có tên gọi là HPV- human papilloma virut xâm nhập cũng như tấn công cơ thể của con người. Sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà bắt đầu phát bệnh bằng những nốt mụn sùi trên cơ quan sinh dục của cả nam cũng như nữ giới. Bệnh kéo dài dẫn đến ảnh hưởng về chức năng sinh lý cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Cùng tìm hiểu bài viết sau để biết được nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách chữa trị của bệnh sùi mào gà.xem thêm: cách điều trị viêm tinh hoàn

sùi mào gà

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà


Sau đây là một số nguyên nhân dẫn tới bệnh sùi mào gà ở cả nam cũng như nữ giới:

-Do cơ thể yếu dễ bị lây nhiễm vi rut HPV hình thành nên bệnh.

-Do làm chuyện ấy bừa bãi, làm chuyện ấy với đối tượng bị nhiễm bệnh mà không biết, làm chuyện ấy với đối tượng làm nghề mại dâm…

-Do tiếp xúc với dịch mủ, máu cũng như vết thương hở của người bị mắc bệnh sùi mào gà dẫn tới tình trạng viêm nhiễm bệnh

-Người bị mắc bệnh HIV/ADIS dễ bị nhiễm sùi mào gà do hệ miễn dịch bị suy hạn chế cũng như sức đề kháng kém.

-Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm tới các cơ quan khác như miệng do làm chuyện ấy bằng miệng, hậu môn do quan hệ đồng giới hoặc do tiếp xúc ngòa.

-Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, chăn màn, khăn mặt… cũng có thể dẫn tới lây nhiễm bệnh. chua benh viem tinh hoan

-Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể lây cho thai nhi qua dây rốn hoặc do sinh đẻ bé tiếp xúc với cơ quan sinh dục của mẹ bị lây nhiễm bệnh.

Biểu hiện của sùi mào gà


Một số biểu hiện điển hình của bệnh sùi mào gà như sau:

Với nam giới:

-Trên thân 'cậu nhỏ' bị mọc các nốt mụn nước có cuống hoặc không có màu hồng tươi hoặc trắng cũng như mọc liên kết thành từng mảng như hoa súp lơ.

-Các nốt mụn sùi mào gà trên thân 'cậu nhỏ' không gây ngứa ngáy khó chịu tuy nhiên rất dễ bị ảnh hưởng dẫn tới tình trạng chảy mủ cũng như máu gây lây nhiễm sang các vùng khác như quy đầu, bìu, lỗ sáo…

-Sùi mào gà khiến nam giới bị tư ti cũng như lo lắng do không kiểm soát được mức độ lây lan của các nốt mụn.

-Sùi mào gà có thể biến chứng thành các đám mụn to bằng nắm tay kèm chảy dịch tanh rính cũng như hôi khiến người bệnh sợ hãi.

Với nữ giới:

-Do kết cấu bộ phận sinh dục phức tạp cũng như liên kết gần nhau nên các nốt mụn sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ xuất hiện từ môi lớn, môi bé, âm đạo, âm hộ cũng như có thể là tử cung.

-Mụn sùi mào gà dễ bị vỡ loét gây chảy mủ cũng như máu dẫn tới lây lan sang các vùng da khác khi tiếp xúc với dịch mủ này.

-Nữ giới có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, sút cân cũng như bị suy hạn chế về ham muốn tình dục, đau rát khi làm chuyện ấy.

Ngoài những biểu hiện trên sùi mào gà còn lây lan tới các vùng kahcs trên cơ thể như tay, chân, mắt, miệng của người bệnh. Sùi mào gà ở miệng khiến người bệnh dễ hiểu nhầm là mình bị đau họng.

Cách chữa trị sùi mào gà


Để chữa trị sùi mào gà các các bạn nên tới cơ sở y tế uy tín đẻ khám kiểm tra cũng như có biện pháp chữa trị chính xác cụ thể. Một số phương pháp chữa trị sùi mào gà mà các các bạn có thể tham khảo:

-Thuốc bôi triệt mụn sùi mào gà: với các nốt mụn sùi mào gà mới mọc cũng như đơn lẻ sẽ được sủ dụng thuốc bôi để tiêu diệt mụn cũng như vi khuẩn gây bệnh để tránh lây lan sang các vùng da khác. Thuốc này không sử dụng cho cả mảng mụn lớn cũng như không được dùng với vùng da nhạy cảm ở cơ quan sinh dục vì có thể dẫn đến ảnh hưởng cũng như bỏng cho người bệnh.

-Sử dụng áp lạnh, đốt điện, nhiệt điện, laser để đốt các nốt mụn tiêu diệt ổ bệnh triệt để cũng như có khả năng xâm lấn sâu cũng nhưo cơ quan sinh dục của cả nam cũng như nữ tuy nhiên lại gây đau đớn trong khi chữa trị cũng như để lại sẹo.

-Phương pháp ALA-PDT là phương pháp mới nhất trong công nghệ chữa trị sùi mào gà không gây đau, không để lại sẹo, hiệu quả cũng như nhanh chóng cũng như chống bệnh tái phát.

Khi biết mình bị sùi mào gà các các bạn nên sớm tới cơ sở y tế để khám kiểm tra cũng như chữa trị tránh lây nhiễm cũng như để bảo vệ sức khẻo sinh sản cho chính mình. Khi đi khám chữa bệnh cũng cần đưa cả các bạn tình đi khám kiểm tra để ngăn chặn bệnh sớm.
xem thêm: vùng kín nóng rát

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels