Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là triệu chứng thường thấy ở rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên để hiểu rõ được nguyên nhân bệnh do đâu thì không phải chị em nào cũng biết.

Chị em phụ nữ cần nắm được những nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt bởi đây là hiện tượng bất thường của cơ quan sinh sản, nó phản ánh trực tiếp về tình trạng sức khỏe phụ nữ và rất có thể đang mắc phải một số bệnh phụ khoa. Do đó, bị rối loạn kinh nguyệt cần đi khám và chữa trị sớm.

Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt là gì?

Rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều và không ổn định, lượng máu mất đi sau những ngày hành kinh quá ít hoặc quá nhiều. Chậm kinh, thưa kinh, ít kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh, thống kinh, vô kinh đều do những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt khác nhau gây nên.
Xem thêm
    Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt
    Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt
    Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ có thể do:
    -Tập thể dục quá nhiều có thể làm thay đổi hoạt động thông thường của cơ thể gây kinh nguyệt không đều, thường xảy ra ở các vận động viên, người tập thể dục với tần suất cao.
    bệnh lậu mãn tính và cách chữa trị
    chi phí khám chữa bệnh lậu
    – Khi đến tuổi dậy thì bắt đầu có kinh nguyệt nhưng kinh nguyệt chưa thể ổn định theo chu kỳ vì mức độ nội tiết mới được giải phóng ở trong cơ thể phải mất một thời gian mới có thể duy trì ổn định theo quy luật
    – Khi tốc độ trao đổi chất trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi hoocmon tuyến giáp cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ
    – Trước thời kỳ mãn kinh, mức độ hoocmon phụ nữ bắt đầu giảm nên chu kỳ kinh trước đó bị phá vỡ dẫn đến kinh nguyệt không đều
    – Căng thẳng do công việc, stress kéo dài làm cho hoocmon cortisol xuất hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản sinh các nội tiết nữ gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ và ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
    Ngoài những yếu tố trên, thì việc tăng cân hoặc giảm cân, ăn uống không điều độ, mất cân bằng nội tiết tố cũng là những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt
    Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt
    Nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt

    Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt

    Rối loạn kinh nguyệt có những biểu hiện như:
    Chu kỳ kinh ngắn, nhiều, kéo dài: chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày gọi là chu kỳ kinh ngắn, ngày hành kinh kéo dài 7 ngày gọi là kỳ kinh kéo dài.
    Lượng máu kinh nhiều hoặc ít hơn bình thường: Lượng máu kinh thường tùy thuộc vào từng người, thường là 50-120ml. Nếu ít hơn hoặc nhiều hơn mức đó là điều không bình thường
    Màu sắc của máu kinh không bình thường: máu kinh thông thường là màu đỏ thẫm. Nếu là màu đỏ tươi, hồng nhạt, đỏ tía hoặc chuyển màu đen đều là những biểu hiện không bình thường.
    Tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người phụ nữ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ.
    Với những biểu hiện và nguyên nhân bị rối loạn kinh nguyệt có thể trang bị được chị em những kiến thức cần thiết để tránh tình trạng kéo dài gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh con của chị em. Nếu cần giải đáp thông tin, chị em có thể liên hệ số điện thoại 0438 288 288 hoặc đến Phòng khám đa khoa Bảo Anh (59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), các bác sỹ phòng khám luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.
    Share:

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Nhận Xét Mới

    Nhận Tin Mới

    BTemplates.com

    Labels