Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Nguyên nhân gây khí hư ở phụ nữ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư ra nhiều nhưng nguyên nhân chủ yếu là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, ở nữ giới có chất dịch bất thường, dịch ra có màu cũng nhưng sậm hoặc màu xanh, có mùi hôi, tiết ra nhiều hơn bình thường, ngoài ra sẽ có cảm giác ngứa ngáy vùng âm đạo.bao quy đầu sưng đỏ

Hiện tượng khí hư ra nhiều ở phụ nữ

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư ra nhiều


Các chuyên gia phụ khoa cho biết: để biết được nguyên nhân khi hư ra nhiều trước tiên cần phân biệt dịch tiết đó là dịch tiết sinh lý hay khí hư bệnh lý:

1. Khí hư ra nhiều do dịch tiết sinh lý

- cũng nhưo những ngày xung quanh thời điểm phóng noãn (trứng rụng) lượng khí hư thường ra nhiều hơn bình thường. Cơ quan sinh dục khi ấy ẩm ướt hơn bình thường.
- Dịch ra tuy nhiều nhưng không có màu lạ mà có màu trắng trong, thường loãng cũng như hơi dính.
- Ngoài ra không có các hiện tượng như đau bụng dưới, ngứa ngáy, đau khi quan hệ cũng như khí hư khong có mùi hôi. bị ngứa bao quy đầu

2. Ra nhiều khí hư do bệnh lý

- Tình trạng bệnh lý thường do các loại vi khuẩn cũng như nấm dẫn đến: như nấm Candida, Chlamydia, trùng roi cũng như các tạp khuẩn...
- Đặc điểm của khí hư ra nhiều do bệnh lý là:
+ Âm đạo thường rất ẩm ướt do khí hư ra nhiều mà không phải trong những ngàu trứng rụng.
+ Khí hư không phải mà tráng trong mà có màu cũng nhưng xanh hoặc trắng đục như mủ hoặc trắng đục bẩn, có bọt. (tùy thuộc cũng nhưo từng loại vi khuẩn gây bệnh)
+ Dịch khi hư thường có mùi hôi, khó chị.
+ Ngoài ra còn có các triệu chứng như: tiểu khó, tiểu buốt, đau bụng dưới; ngứa vùng âm đạo, âm hộ, vùng sinh dục; đau rát khi giao hợp...
xem thêm: bị sưng phồng bao quy đầu

Nên làm gì khi bị khí hư ra nhiều?


Tùy cũng nhưo từng trường hợp mà có biện pháp xử lý khi khí hư ra nhiều:

- Không nên quá lo lắng khi có hiện tượng khi hư do dịch tiết sinh lý vì đây là hiện tượng bình thường. Khi ấy chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày cũng như thay đồ lót thường xuyên, giữ cho vùng kín luôn sạch cũng như khô, thoáng.
- Nếu khí hư ra nhiều do dịch tiết bệnh lý thì chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ kiểm tra, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như có biện pháp chữa trị hợp lý, sớm nhất.

Chị em đừng chủ quan với hiện tượng khi hư ra nhiều bệnh lý, vì đây là một trong những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh có thể dẫn tới: viêm phúc mạc, viêm tử cung, vô sinh... Vì vậy, chị em nên theo dõi dịch tiết của mình thường xuyên để phát hiện sớm các biểu hiện bất thường.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels