Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Khi nào nam giới cần cắt bao quy đầu?


Chào chuyên mục tư vấn, cháu năm nay 14 tuổi, cháu thấy các các bạn nam trong lớp hầu hết đều đã lột bao quy đầu nhưng bao quy đầu của cháu vẫn chưa lột. Cháu  tìm hiểu thì nếu bao quy đầu không lột thì phải cắt bao quy đầu. Vậy các bác sĩ cho cháu hỏi,  khi nào cần cắt bao quy đầu?
Cháu xin cảm ơn!
Trả lời
Cảm ơn các bạn đã qua tâm gửi câu hỏi đến chuyên mục sức khỏe. Câu hỏi của các bạn được các bác sĩ chuyên nam khoa phòng khám bảo anh giải đáp như sau:

Bao quy đầu là lớp da mỏng nằm ngoài 'cậu nhỏ', khi mới sinh các bé trai hầu hết đều rơi cũng nhưo tình trạng hẹp bao quy đầu. Tình trạng này là do khi trong bụng mẹ, cơ thể bé phát triển thành một hệ quy nhất. Tuy nhiên, khi lớn lên do tác động của hoạt động tiểu tiện cũng như cơ thể phát triển, bao quy đầu sẽ tự tách ra cũng như lột ra ngoài.

Tùy thuộc cũng nhưo từng cơ thể, có thể lột bao quy đầu sớm, cũng có thể lột bao quy đầu muộn nhưng muộn nhất là ở độ tuổi dậy thì các bé trai đều lột bao quy đầu.

Khi nào cần cắt bao quy đầu ở nam giới
Xem thêm:
  • Không cắt bao quy đầu có sao không?
  • Cắt bao quy đầu ở đâu tại Hà Nội
Trong trường hợp của các bạn, cháu chưa lột bao quy đầu nhưng có hiện tượng lạ gì không. Nếu các bạn rơi cũng nhưo tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu thì mới cần tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

- Biểu hiện dài bao quy đầu: bieu hien cua viem tinh hoan khi 'cậu nhỏ' ở trạng thái bình thường bao quy đầu dài trùm kín quy đầu cũng như lỗ niệu đạo, còn khi 'cậu nhỏ' cương cứng thường để lộ một phần hoặc toàn bộ quy đầu.

- Biểu hiện hẹp bao quy đầu: Khi 'cậu nhỏ' ở trạng thai bình thường hay cương cứng bao quy đầu vẫn trùm kín 'cậu nhỏ', khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài.

Nếu các bạn gặp phải tình trạng trên thì nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt, đi tiểu bị xót tránh ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của 'cậu nhỏ' cũng như tránh những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Còn nếu các bạn không gặp 2 tình trạng trên thì các bạn không cần quá lo lắng. Chỉ cần giữ vệ sinh 'cậu nhỏ' sạch sẽ, lộn bao quy đầu để vệ sinh bên trong nhằm phòng tránh viêm nhiễm. Khi tới tuổi dậy thì, sự phát triển mạnh mẽ của cơ thể đặc biệt là sinh lý, bao quy đầu sẽ tuột xuống để lộ quy đầu ra ngoài. Tuy nhiên, các bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám để các bác sỹ chuyên khoa có thể xác định chính xác nhất tình trạng bệnh cũng như có thể đua ra biện pháp chữa trị tốt nhất.

Nếu các bạn còn thắc mắc có thể chat trên Website hoặc gọi đến hotline 0166.606.55660166.606.5588 để được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia tư vấn tại phòng khám Thiên Tâm. Địa chỉ phòng khám: 212 Nguyễn Lương Bằng – Đống Đa – Hà Nội.
Chúc các bạn cũng như gia đình luôn mạnh khỏe!
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels