Tổng hợp những bệnh xã hội, bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa hót nhất hiện nay. Đưa đến bạn hướng điều trị tốt nhất

Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Mụn rộp sinh dục là bệnh gì?

Herpes sinh dục (mụn rộp sinh dục, khí hiệu: HSV) là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất ở cả nam cũng như nữ. Bệnh do virus herpes simplex dẫn đến cũng như lâu truyền chủ yếu qua đường tình dục.
HSV được chia thành hai loại riêng biệt là HSV-1 cũng như HSV-2 từ năm 1960 (HSV-1 ảnh hưởng từ eo trở lên, HSV-2 ảnh hưởng từ thắt lưng trở xuống). Thông thường không dễ để nhận biết các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục, nên gây không ít trở ngại cho việc chữa trị bệnh cũng như ngăn chặn bệnh lây lan.
Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục
Các triệu chứng đầu tiên của bệnh Herpes sinh dục là đau bắp thịt, mệt mỏi, nhức đầu, sốt nhẹ giống như cảm cúm sau đó đi tiểu đau cũng như nước tiểu ít, hạch bạch huyết bị sưng; sưng, đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục.

Sau khoảng từ 2 đến 7 ngày xuất hiện những mụn nước nhỏ các mụn nước này sẽ dần phát triển cũng như mọc sát lại thành từng chùm như chùm nho, các mụn nước này không cần tác động từ bên ngoài mà sẽ tự vỡ sau cũng nhưi ngày cũng nhưi ngày tạo thành những vết trợt có bờ nhiều vòng cung. Vị trí xuất hiện các mụn nước cũng như vết trợt này thường là bộ phận sinh dục như: bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân 'cậu nhỏ', bìu 'cậu nhỏ' ở nam giới cũng như ở môi nhỏ, môi lớn, thành âm đạo ở nữ giới. Ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục, các biểu hiện này còn có thể xuất hiện ở miệng, hậu môn trong những trường hợp quan hệ bằng miệng hoặc hậu môn với người bệnh.

Các vết trợt này sau 3-4 ngày sau các vết loét này đóng vảy cũng như dần dần lành lại cũng như không gây sẹo. Tuy nhiên bệnh mụn rộp sinh dục sẽ tự tái phát sau một thời gian và cảm thấy đi tiểu nóng rát

Bệnh mụn rộp sinh dục là bệnh gì?

Nguyên nhân gây mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục là do virus herpes simplex (HSV) dẫn đến, Virus xâm nhập cũng nhưo cơ thể thông qua dịch có chứa virus cũng nhưo những vết xước. Các virus này nhanh chóng sinh sôi cũng như phát triển trong cơ thể của người nhiễm bệnh. Với mỗi loại HSV-1 cũng như HSV-2 lại có nguyên nhân gây bệnh khác nhau:

- Đối với HSV-1: Virus xâm nhập cũng nhưo cơ thể thông qua đường tiêu hóa, đường hô hấp cũng như các niêm mạc da.
- Đối với HSV-2: Virus xâm nhập cũng nhưo cơ thể qua sự tiếp xúc của các cơ quan sinh dục khi quan hệ, Do tiếp xúc với mầm bệnh bằng cơ quan sinh dục nên các mụn nước sẽ xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân 'cậu nhỏ', vùng bìu ở nam giới cũng như ở âm đạo, môi nhỏ, môi lớn, hậu môn hoặc mông ở nữ giới.

Cách chữa trị mụn rộp sinh dục hiệu quả

Hiện chưa có biện pháp nào chữa trị cho mụn rộp sinh dục dứt điểm. Song có thể dùng thuốc một số loại thuốc để ức chế virus gây bệnh, có thể làm cho vết loét lành nhanh chóng hơn, hạn chế tái phát như Acyclovir (Zovirax), biểu hiện viêm tinh hoàn Famciclorvir (Famvir) cũng như Valacyclovir (Valtrex). Có thể dùng trong đợt bộc phát hoặc sau khi bộc phát (phòng ngừa đợt kế tiếp).

Cách phòng người bệnh mụn rộp sinh dục

Để phòng tránh mụn rộp sinh dục sinh dục, tốt nhất là sống chung thủy 1 vợ 1 chồng. Nếu không, các bạn nên:

- làm chuyện ấy an toàn bằng cách dùng bao cao su.
- Khi có triệu chứng của bệnh tốt nhất không nên quan hệ.
- Không quan hệ với nhiều người, đặc biệt là gái mại dâm.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vấn đề gì hãy mạnh dạn liên hệ đến phong kham da khoa bao anh có đường dây nóng 0438288288 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được giúp đỡ nhé.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nhận Xét Mới

Nhận Tin Mới

BTemplates.com

Labels